Sáng ngày 24/05/2024, Trường THPT Trần Phú đã long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2023 - 2024 và Lễ tri ân trưởng thành cho học sinh khối 12 niên khóa 2021- 2024. Lễ tổng kết diễn ra trong không khí trang trọng với nhiều cung bậc cảm xúc, đã khép lại một năm học với nhiều nỗ lực phấn đấu và nhiều thành quả đạt được của thầy và trò trong năm học.

     Mở màn là những giai điệu rộn ràng, tiết mục múa uyển chuyển, bước nhảy mạnh mẽ của các tiết mục văn nghệ do học sinh trong câu lạc bộ AMC thể hiện làm không khí của buổi tổng kết vừa trang nghiêm nhưng cũng không kém phần sôi động.

     Tiếp theo là bài phát biểu tổng kết năm học của cô Vũ Thị Quế - Bí thư đảng bộ - Hiệu trưởng nhà trường. Bài phát biểu đã tóm tắt những thành tích nổi bật mà thầy và trò đã đạt được trong năm học qua cũng như những tồn tại cần khắc phục để năm học tiếp theo, bảng thành tích của nhà trường sẽ được tiếp nối và phát huy. Nối tiếp chương trình, để động viên khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt được thành tích xuất sắc trong năm học qua, nhà trường tổ chức phần tuyên dương khen thưởng vừa ngắn gọn vừa ý nghĩa.

     Nhà trường đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn. Chất lượng, hiệu quả dạy học tăng hơn so với năm học trước.

     Một số thành tích nổi bật trong năm học: Học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 61 giải (01 giải nhất, 10 giải nhì, 14 giải ba và 26 giải KK); Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp cấp tỉnh đạt 02 giải khuyến khích; Nghiên cứu khoa học cấp tỉnh đạt 01 giải tư; Hội thi Thể dục thể thao cấp tỉnh đạt giải ba toàn đoàn với 01 HCV, 05 HCB và 08 HCĐ; Cuộc thi Tin học MOSWC đạt 12 giải cấp tỉnh (01 nhất, 03 nhì, 05 ba,  3 tư); 04 giải vòng khu vực miền Trung (02 nhất, 01 nhì, 01 ba) và 03 giải vòng quốc gia (02 KK, 01 triển vọng); Phát động và triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc thi trong học sinh: Tổ chức cho học sinh tham gia cuộc thi tìm hiểu An toàn giao thông do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức (Kết quả giải tuần đạt 4 giải Nhất, 10 giải Nhì, 04 giải Ba và 14 giải KK. Kết quả giải chung cuộc có 01 giải Nhì và 01 giải Ba); tham gia cuộc thi “Thử tài kiến thức” do Thành Đoàn Đà Lạt tổ chức (đạt 01 giải Nhất tập thể. Giải cá nhân đạt 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 02 giải KK); tham gia cuộc thi “Lồng đèn trung thu” đạt giải Ba; tham gia cuộc thi “Tìm hiểu về Bác” đạt 01 giải Ba; tham gia cuộc thi “Aucostis” đạt 01 giải Nhất;  nhà trường có 01 GV và 09 HS được tuyên dương nhân dịp Kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển; tham gia cuộc thi “Nét đẹp học đường” có 08 thí sinh tham gia ở hai nội dung Nam – Nữ (kết quả đạt 02 giải gồm: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì); tham gia cuộc thi “Báo cáo viên giỏi cấp thành phố” đạt 01 giải Nhì. Toàn trường có 10 HS được tuyên dương HS 3 Tốt cấp Tỉnh và 02 HS Tốt cấp TW. Cuộc thi nhảy hiện đại đạt giải nhất cấp thành phố, giải ba cấp tỉnh; giải Bóng đá Nam - Nữ thành phố Đà Lạt đạt giải nhất bóng đá nam, giải nhì bóng đá nữ; Tìm hiếu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đạt giải nhất tập thể; Cá nhân: 01 giải Nhất, 01 giải Ba, 1 KK; Đạt giải nhà toàn đoàn trong cuộc thi Bơi cấp tỉnh (gồm 02 HCV, 01 hCG, 03 HCĐ; Trường đạt giải nhất Hội thi “Xanh, sạch, đẹp” năm 2023 khối các trường THPT do thành phố Đà Lạt tổ chức.

     Toàn trường có 100 học sinh đạt danh hiệu học sinh xuất sắc của khối 10,11; 821em đạt danh hiệu học sinh giỏi của khối 10,11,12 và 286 em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến của khối 12.

     Khép lại năm học 2023 - 2024, cũng là lúc các anh chị học sinh khối 12 niên khóa 2021- 2024 chia tay với mái trường THPT Trần Phú thân thương đã gắn bó trong quãng thời gian 3 năm thanh xuân rực rỡ. Đây chắc hẳn là khoảng thời gian với thật nhiều những kỉ niệm, hồi ức đáng nhớ. Các em học sinh đã chọn Trần Phú, đến với Trần Phú - nơi mà các em tiếp thu những bài học mới đầy bổ ích, tiếp thêm hành trang cho các em trên đường đời sau này. Những kỉ niệm trong giờ phút chia tay này sẽ theo chân các em học sinh trên đường đời mai sau. Lễ tri ân và trường thành cho học sinh khối 12 khép lại với thật nhiều cảm xúc đáng nhớ!

 Một số hình ảnh của buổi lễ:

Cô Vũ Thị Quế, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tổng kết năm học

 

Khen thưởng học sinh xuất sắc nhất khối 10,11,12 và nhất trường

 

 Phần khen thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh

 

Phần khen thưởng học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi

  Phần khen thưởng học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi

 

  Học sinh xuất sắc nhất lớp tặng hoa cho cha mẹ thay lời tri ân

Các tiết mục văn nghệ trong buổi lễ