Vào chiều ngày 17 tháng 12 năm 2020, tại Hội trường THPT Trần Phú đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi TO INFINITY – Đường lên đỉnh Olympia cấp trường năm học 2020 – 2021. Cuộc thi đã  đi đến chặng cuối ễn ra rất gay cấn và hồi hộp, mỗi câu trả lời của các bạn thí sinh đều làm cho Hội trường “vỡ tim”.

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia cấp trường đã trải qua 4 năm, tương ứng với đó là những thí sinh có cơ hội được thể hiện bản thân trên chương trình của Đài truyền hình Việt Nam. Năm nay, cuộc thi đã trở lại với tên gọi mới: TO INFINITY và với diện mạo mới vô cùng hấp dẫn, được đầu tư bài bản và công phu về cả mặt nội dung và hình ảnh với sự hỗ trợ tâm huyết của CLB kĩ năng. Cuộc thi đã trải qua các vòng: hồ sơ, phỏng vấn, thi Hương, thi Hội và thi Đình kéo dài từ tháng 5/2020 đến tháng 12/2020 với sự góp mặt của rất nhiều thí sinh. Cuối cùng vòng thi Đình – vòng chung kết đã diễn ra thành công tốt đẹp vào chiều 17 tháng 12 năm 2020 với sự góp mặt của 4 thí sinh xuất sắc nhất:

- Nguyễn Công Thành học sinh lớp 11A1

- Nguyễn Thị Thu Thanh học sinh lớp 11A2

- Nguyễn Vũ Mai Hạnh học sinh lớp 11A8

- Đỗ Thị Phương Nga học sinh lớp 11A13

Hội trường vòng chung kết chật kín khán giả

Bốn nhà leo núi, bốn tính cách nhưng cùng chung một ước mơ chạm đến đỉnh cao tri thức cùng "Đường lên đỉnh Olympia" trường THPT Trần Phú. Một hành trình dài khó khăn, trải qua nhiều vòng tranh tài quyết liêt, cuối cùng chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế vinh quang cũng đã lộ diện. Xin chúc mừng nhà leo núi Đỗ Thị Phương Nga - lớp 11A13 đã xuất sắc dành được vị trí cao nhất tại cuộc thi này, trở thành đại diện của Trần Phú đăng ký vào sân chơi tri thức lớn “Đường lên đỉnh Olympia”

 

Bước vào  cuộc thi với tâm thế tự tin nhất, 4 nhà leo núi đã làm bùng nổ Hội trường với rất nhiều câu trả lời xuất sắc, bám sát điểm ở từng phần thi.

 

Với phần thi Khởi động, Thu Thanh có nhiều lợi thế khi vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 50 điểm, tiếp đó là Phương Nga bám sát với 40 điểm, Công Thành 30 điểm và Mai Hạnh 20 điểm. Có thể những câu hỏi của vòng chung kết đã làm khó các thí sinh khi chỉ số điểm không bằng với các vòng thi trước, nhưng rất nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, các thí sinh đã vượt qua chướng ngại vật một cách xuât sắc ngay khi từ hàng ngang đầu tiên lật mở. Và thí sinh vượt chướng ngại vật xuất sắc nhất là Mai Hạnh, “Con rồng cháu tiên” chính là chướng ngại vật giúp Mai Hạnh từ vị trí thấp nhất đã vươn lên tạm dẫn đầu đoàn leo núi với 100 điểm.

                                               

Các thí sinh trong phần thi Vượt chướng ngại vật

 

Đến với phần thi Tăng tốc, có vẻ như khó khăn giành cho các thí sinh vẫn chưa dừng lại khi cả 2/4 câu hỏi của cuộc thi không có thí sinh nào giành được điểm, điều đó đồng nghĩa với việc cuộc đua về điểm số sẽ ngày càng hấp dẫn và cục diện trận đấu có thể phải chờ đến phần thi Về đích.

Phần thi tăng tốc

Trước khi bước vào phần thi Về đích, Thu Thanh đang tạm dẫn đầu đoàn leo núi với 130 điểm, Phương Nga 110 điểm, Mai Hạnh 100 điểm và Công Thành 90 điểm.

Phần thi Về đích

Đúng như những gì đã diễn ra từ đầu cuộc thi, đến phần thi Về đích – phần thi cuối cùng, các thí sinh đã rất thận trọng trong việc lựa chọn gói câu hỏi cho mình. Với tinh thần chiến đấu hết mình và một chút mạo hiểm, Phương Nga đã hoàn thành phần thi về đích rất xuất sắc và dẫn đầu đoàn leo núi với 140 điểm. Cùng về đích thứ 2 là Mai Hạnh và Thu Thanh 130 điểm, Công Thành về đích với 50 điểm. Chung cuộc Phương Nga đã giành vòng nguyệt quế của cuộc thi trong sự bùng nổ của Hội trường.

Sau cuộc thi có những giọt nước mắt đã rơi và những nụ cười đã nở trên môi, nhưng tất cả các thí sinh đã cố gắng và nỗ lực hết mình cho một hành trình dài của cuộc thi.

 

Cuộc thi còn có sự góp mặt của nhóm nhày 12A7 và câu lạc bộ AMC với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, giúp các thí sinh giải tỏa căng thẳng sau những phần thi gay cấn.