Sáng ngày 20/6, tại hội trường Thành ủy thành phố Đà Lạt đã diễn ra vòng chung khảo Hội thi bí thư chi bộ giỏi cấp thành phố năm 2018.  Đến dự Hội thi có đồng chí Nghiêm Xuân Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thị Nhạn, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy; Thường trực HĐND; Lãnh đạo UBND; Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Thành ủy; Lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể chính trị xã hội của thành phố; các đồng chí thành viên BTC Hội thi cấp thành phố; các đồng chí Bí thư các chi bộ, đảng bộ trực thuộc; 17 thí sinh và đông đảo cán bộ, đảng viên thuộc các chi bộ, đảng bộ có thí sinh tham dự Hội thi.... Cô Nguyễn Thị Thu Hương, đại diện đảng bộ Nhà trường tham gia và đạt giải nhất cấp thành phố.

Các lãnh đạo trao tặng hoa và cờ cho các thí sinh dự thi.

Hội thi có sự tham gia của 17 thí sinh là bí thư, phó bí thư chi bộ, đảng bộ đạt kết quả cao trong  hội thi của 5 cụm thi cấp cơ sở. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú đại diện cho Đảng bộ Trường THPT Trần Phú tham gia hội thi (đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương đã đạt giải nhì trong hội thi cấp cơ sở).  Tại vòng chung khảo Hội thi cấp thành phố các thí sinh phải trải qua 3 phần thi gồm: Trả lời câu hỏi nhận thức về Đảng, công tác xây dựng Đảng; trả lời câu hỏi xử lý tình huống và phần thi thuyết trình với chủ đề tự chọn. Điều ghi nhận tại Hội thi là hầu hết các thí sinh tham gia thi đều thể hiện được bản lĩnh, có kiến thức sâu về vai trò, vị trí của đồng chí Bí thư chi bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng ở cấp cơ sở. Trong phần thi nhận thức về Đảng và xử lý tình huống, hầu hết các thí sinh dự thi đã liên hệ thực tế bằng những tình huống sinh hoạt cụ thể tại chi bộ mình, chính điều này đã mang đến sự đa dạng và sinh động cho Hội thi.

Trong ngày dự thi đầu tiên, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương đã rất xuất sắc khi trả lời các câu hỏi trong phần thi nhận thức về Đảng và xử lý tình huống. Điểm số 2 phần thi đạt được như nhau với 2 điểm 10 và 3 điểm 9,5. Đây là điểm số cao, ấn tượng trong các thí sinh dự thi.


Phần thi trả lời câu hỏi nhận thức về Đảng của đ/c Thu Hương

Đến ngày thi thứ hai, sáng ngày 21/6 đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương tiếp tục gây ấn tượng với phần thi thuyết trình với nội dung “Nâng cao vận dụng tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trong xây dựng đạo đức, nhân cách nhà giáo” rất hay, đồng chí đã tỏ rõ khả năng hùng biện, nắm vững kiến thức, tự tin, thuyết phục ban giám khảo với 5 điểm 9,5.

Sau một ngày rưởi làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp Thành Phố năm 2018 của Thành ủy thành phố Đà Lạt đã thành công tốt đẹp. Trong sáng ngày 21/6/2018, Ban Tổ chức đã tiến hành tổng kết, trao giải thưởng Hội thi. Hội thi là một đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng, có ý nghĩa tuyên truyền, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, năng lực về công tác xây dựng Đảng và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn cho đội ngũ cấp ủy trong các tổ chức cơ sở Đảng. Đồng thời, là sân chơi để các thí sinh giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, đặc biệt đối với những cán bộ trẻ về công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, khả năng xử lý tình huống thực tế, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

      Kết quả Hội thi có 4 giải khuyến khích, 3 giải ba, 2 giải nhì và 1 giải nhất, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương đã rất xuất sắc vượt qua 17 thí sinh để đạt giải nhất của Hội thi. Đây cũng là niềm tự hào, vinh dự của Đảng bộ Trường THPT Trần Phú./.